Lượt xem: 400
Hội CCB huyện Long Phú sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB huyện lần thứ VII
       Hội Cựu chiến binh huyện Long Phú tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB huyện lần thứ 7, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Về dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị có đồng chí Dương Thanh Phong - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo các Ban của Hội CCB tỉnh; đồng chí Vương Tấn Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Dương Thanh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện.

       Thực hiện chương trình, công tác hội, từ năm 2017 đến nay, các cấp Hội CCB trong huyện đã tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác theo kế hoạch. Ban chấp hành và Thường trực Hội các cấp đã phát huy vai trò, trách nhiệm, nỗ lực đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Trong nửa nhiệm kỳ qua, toàn huyện đã kết nạp được 169 hội viên CCB, nâng tổng số hội viên lên 1.547 hội viên. Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, cán bộ, hội viên cựu chiến binh toàn huyện luôn tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, hưởng ứng các hoạt động của hội và các phong trào của địa phương. Hội Cựu chiến binh các cấp đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách hồ Chí Minh”; hoạt động tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông được triển khai toàn huyện gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới.

Trích ảnh: quang cảnh hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ

     Để hỗ trợ hội viên cựu chiến binh phát triển kinh tế, Hội cựu chiến binh các xã, thị trấn trong huyện đã ký hợp đồng ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho 2.927 hội viên vay hơn 74 tỷ đồng để phát triển sản xuất, kinh doanh; vận động hội viên xây dựng quỹ hội là gần 517 triệu đồng cho hội viên vay không lãi suất. Nhờ có vốn vay, nhiều hội viên cựu chiến binh trong huyện đã đầu tư xây dựng các mô hình phát triển kinh tế đem lại hiệu quả cao. Kết quả giữa nhiệm kỳ đã giảm được 198 hộ hội viên nghèo, hiện toàn huyện chỉ còn 41 hộ hội viên nghèo,  

      Trong phong trào xây dựng NTM, các cấp Hội CCB trong huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, góp công, góp của xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Từ năm 2017 đến nay, các cấp hội viên CCB trong huyện đã ủng hộ hơn 3.5 tỷ đồng, hiến 42 ngàn m2 đất để làm đường, trường học…; ủng hộ 1.330 ngày công lao động làm các công trình công cộng.

       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vương Tấn Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của tổ chức hội và cán bộ, hội viên CCB trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện trong nửa nhiệm kỳ qua và 9 tháng đầu năm 2020, góp phần để huyện nhà tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIII thành công tốt đẹp. Đồng chí định hướng trong thời gian tới, các cấp hội CCB trong huyện tiếp tục thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng và Hội cấp trên; động viên cán bộ, hội viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực và nhân dân đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến gương mẫu” và xây dựng các mô hình hoạt động mới theo hướng thiết thực, hiệu quả; làm tốt công tác vận động tập hợp Cựu quân nhân vào các câu lạc bộ để phát huy tốt hơn nữa tiềm năng của Cựu quân nhân tham gia thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giữ gìn ANTT, góp phần tích cực để huyện nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020- 2025.


Tin,ảnh: Chiến Thắng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 10 707
  • Tất cả: 1865065
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.